Trường Đại học Thể dục thể thao Tp Hồ Chí Minhhttps://ush.edu.vn/uploads/logo-dh.png
Thứ năm - 10/07/2025 09:00
Sáng ngày 10/7/2025, Trường Đại học Thể dục thể thao TP. Hồ Chí Minh tổ chức lễ bảo vệ Luận án Tiến sĩ cấp Trường cho Nghiên cứu sinh Trần Văn Hạnh.
Toàn cảnh buổi bảo vệ luận án cấp trường của NCS Trần Văn Hạnh ( Ảnh TH)
Với đề tài luận án “Nghiên cứu ứng dụng trò chơi vận động phát triển một số kĩ năng cho trẻ mầm non 4 -5 tuổi ở Thành phố Hồ Chí Minh” chuyên ngành: Giáo dục học. Mã số: 9140101, dưới sự hướng dẫn khoa học của PGS. TS Lưu Thiên Sương và PGS. TS Trịnh Hữu Lộc.
Hội đồng đánh giá luận án Luận án Tiến sĩ cấp trường cho Nghiên cứu sinh Trần Văn Hạnh gồm: PGS. TS Nguyễn Thị Mỹ Linh, Chủ tịch Hội đồng; PGS. TS Phạm Thị Lệ Hằng, Phản biện 1; TS. Võ Văn Vũ, Phản biện 2; PGS. TS Nguyễn Văn Hòa, Phản biện 3; PGS. TS Nguyễn Thị KIm Oanh, Ủy viên HĐ; TS. Trương Hoài Trung, Ủy viên, PGS. TS TRần Thị Kim Hương , Thư ký Hội đồng.
NCS Trần Văn Hạnh trình bày kết quả nghiên cứu trước Hội đồng (Ảnh TH) .
Sau khi nghe NCS. Trần Văn Hạnh trình bày tóm tắt kết quả luận án, nhận xét của các phản biện. Luận án Tiến sĩ NCS Trần Văn Hạnh được Hội động bảo vệ Luận án Tiến sĩ cấp Trường đánh giá như sau:
Luận án là một công trình nghiên cứu độc lập, kết quả nghiên cứu đã giải quyết được các nhiệm vụ chính của đề tài .Đã xác định được thực trạng ứng dụng trò chơi vận động và một số kĩ năng của trẻ 4-5 tuổi ở Thành phố Hồ Chí Minh, cụ thể: Qua xác định thực trạng, giáo viên mầm non đều nhận thức được sự cần thiết, quan trọng của ứng dụng trò chơi vận động phát triển kĩ năng vận động cơ bản và kĩ năng xã hội cho trẻ 4 – 5 tuổi Song nhìn chung giáo viên mầm non chưa có giải pháp ứng dụng trò chơi vận động phù hợp vào phát triển kĩ năng cho trẻ nên kĩ năng vận động cơ bản, kĩ năng xã hội và thể lực của trẻ chủ yếu ở mức độ trung bình và thấp. Song nhìn chung giáo viên mầm non chưa có giải pháp ứng dụng trò chơi vận động phù hợp vào phát triển kĩ năng cho trẻ nên kĩ năng vận động cơ bản, kĩ năng xã hội và thể lực của trẻ chủ yếu ở mức độ trung bình và thấp.
Đã lựa chọn được 26 trò chơi vận động phù hợp phát triển kĩ năng vận động cơ bản, kĩ năng xã hội và thể lực cho trẻ 4 – 5 tuổi ở Thành phố Hồ Chí Minh đồng thời đã xây dựng được chương trình, tiến trình thực nghiệm và kế hoạch dạy học ứng dụng 26 trò chơi vận động phát triển kĩ năng vận động cơ bản, kĩ năng xã hội trẻ 4 – 5 tuổi ở Thành phố Hồ Chí Minh, thời gian thực nghiệm trong một năm học (33 tuần) được lồng ghép vào giờ hoạt động giáo dục thể chất và hoạt động vui chơi ngoài trời.
Đã ứng dụng thực nghiệm trên 2 nhóm khách thể nhiên cứu, mức độ phát triển kĩ năng vận động cơ bản, kĩ năng xã hội và thể lực của trẻ 4 – 5 tuổi ở nhóm thực nghiệm tăng lên khá lớn so với trước thực nghiêm. Trong khi đó, mức độ phát triển kĩ năng vận động cơ bản, kĩ năng xã hội và thể lực của trẻ 4 – 5 tuổi ở nhóm đối chứng có thay đổi nhưng không đáng kể, đây là sự tăng tiến một cách tự nhiên trong quá trình tập luyện, học tập của trẻ theo chương trình dạy học của trường mầm non. Kiểm định giá trị thống kê t về sự khác biệt mức độ phát triển các kĩ năng vận động cơ bản, kĩ năng xã hội và thể lực của trẻ nhóm thực nghiệm sau thực nghiệm so với trước thực nghiệm và so với nhóm đối chứng có sự khác biệt có ý nghĩa thống kê. Có thể khẳng định các trò chơi vận động phát triển KNVĐCB, KNXH và thể lực cho trẻ 4 – 5 tuổi ở Thành phố Hồ Chí Minh được đề xuất là có ảnh hưởng và có tính khả thi.
Các thành viện Hội đồn đánh giá, phản biện và đóng góp ý kiến cho NCS.
Hội đồng đã thảo luận và thống nhất: Hình thức và Nội dung của Luận án đã đáp ứng đầy đủ yêu cầu của một Luận án tiến sĩ, chuyên ngành: Giáo dục học, mã số 9140101 với số phiếu tán thành là 07/07. Đây là công trình nghiên cứu có tính cấp thiết, có ý nghĩa khoa học và thực tiễn cao.
PGS. TS Nguyễn Thị Mỹ Linh, Chủ tịch công bố quyết nghị của Hội đồng.
Thay mặt Hội đồng, Chủ tịch Hội đồng PGS.TS Nguyễn Thị Mỹ Linh đã công bố bản Quyết nghị của Hội đồng, theo đó đã nêu rõ được những kết quả chính, những đóng góp mới của Luận án cho khoa học và thực tiễn, đồng thời cũng chỉ rõ những thiếu sót về nội dung, hình thức của Luận án để NCS tiếp thu, khắc phục. Một số hình ảnh tại buổi bảo vệ luận án của NCS Trần Văn Hạnh
Hội đồng và NCS chụp hình lưu niệm.
Hội đồng chấm luận án tiến sĩ cấp trường, giảng viên hướng dẫn và NCS Trần Văn Hạnh chụp ảnh lưu niệm .
NCS Trần Văn Hạnh chụp hình cùng người thân, đồng nghiệp.