Trường Đại học Thể dục thể thao Tp Hồ Chí Minh

USH - Tổ chức bảo vệ Luận án Tiến sĩ cấp Trường cho Nghiên cứu sinh Huỳnh Trung Phong.

Thứ tư - 10/01/2024 01:55
Sáng ngày 10/01/2024, tại Phòng bảo vệ luận án -  Trường Đại học Thể dục thể thao TP. Hồ Chí Minh, Tổ chức buổi bảo vệ Luận án Tiến sĩ cấp trường cho NCS Huỳnh Trung Phong với đề tài “Tích hợp phát triển kĩ năng thực hành xã hội cho học sinh thông qua tiết học Thể dục tại một số trường trung học phổ thông ở Thành phố Hồ Chí Minh”. Luận án được thực hiện dưới sự hướng dẫn khoa học của GS.TS Huỳnh Văn Sơn và PGS. TS. Chu Thị Bích Vân.
Hội đồng đánh giá luận án Luận án Tiến sĩ cấp trường cho NCS Huỳnh Trung Phong
Hội đồng đánh giá luận án Luận án Tiến sĩ cấp trường cho Nghiên cứu sinh Huỳnh Trung Phong gồm: GS. TS Lê Quý Phượng - Chủ tịch Hội đồng; PGS. TS Đỗ Đình Thái, Phản biện 1; PGS. TS. Phạm Thị Lệ Hằng, Phản biện 2; PGS. TS. Nguyễn Thị Mỹ Linh, Phản biện 3; TS. Trương Thị Hiền, Ủy viên ; PGS. TS. Lương Thị Ánh Ngọc, Ủy viên  và PGS. TS. Lưu Thiên Sương, Thư ký Hội đồng.
NCS Huỳnh Trung Phong trình bày kết quả nghiên cứu trước Hội đồng.
Tại buổi bảo vệ, NCS. Huỳnh Trung Phong trình bày tóm tắt kết quả nghiên cứu trước Hội đồng;  Các thành viên Hội đồng đã có những ý kiến nhận xét, đánh giá, phản biện đối với Luận án. Theo đó, Luận án tiến sĩ của NCS có những điểm mới như sau:
- Luận án đã xác định rõ 03 kĩ năng (KN) quản lí cảm xúc (QLCX), giải quyết vấn đề (GQVĐ), làm việc nhóm (LVN). Từ đó giúp học sinh phát triển các phẩm chất và năng lực cần thiết, giải quyết có hiệu quả các vấn đề trong học tập và trong cuộc sống; Luận án đã xác định chính xác thực trạng tích hợp KN THXH trong tiết học Thể dục. Từ đó làm cơ sở đánh giá chính xác hiệu quả của các bài tập tích hợp phát triển KN THXH cho HS thông qua tiết học thể dục tại một số trường THPT ở TP.HCM; Việc xây dựng được 15 bài tập tích hợp phát triển KN THXH cho học sinh thông qua tiết học thể dục tại một số trường trung học phổ thông ở thành phố Hồ Chí Minh. Đối với việc tích hợp vào trong tiết học thể dục thì đây là một trong những sự ứng dụng đầu tiên các bài tập này nhằm phát triển KN THXH cho HS;
Quá trình triển khai thực nghiệm một cách nghiêm ngặt và tuân thủ các yêu cầu chính đáng, kết quả thực nghiệm này, mức độ các KN QLCX, GQVĐ, LVN của HS đã có sự cải thiện đáng kể góp phần hoàn thiện việc giáo dục toàn diện học sinh trong đó chú trọng phát triển các năng lực theo xu hướng giáo dục trong thời đại mới.
Hội đồng đã có những ý kiến nhận xét, đánh giá, phản biện đối với Luận án của NCS
Hội đồng đã thảo luận và thống nhất: Hình thức và Nội dung của Luận án đã đáp ứng đầy đủ yêu cầu của một Luận án tiến sĩ, chuyên ngành: Giáo dục học, mã số 9140101 với số phiếu tán thành là 07/07. Đây là công trình nghiên cứu có tính cấp thiết, có ý nghĩa khoa học và thực tiễn cao.
GS.TS Lê Quý Phượng – Chủ tịch Hội đồng công bố Quyết nghị tại buổi bảo vệ luận án tiến sĩ cấp trường.
Thay mặt Hội đồng, Chủ tịch Hội đồng - GS.TS. Lê Quý Phượng đã công bố Quyết nghị của Hội đồng, nêu rõ những kết quả chính, những đóng góp mới của Luận án cho khoa học và thực tiễn, đồng thời cũng chỉ rõ những thiếu sót về nội dung, hình thức của Luận án để NCS tiếp thu, khắc phục.
Hội đồng đánh giá  Luận án và cán bộ hướng dẫn khoa học chụp hình lưu niệm cùng Nghiên cứu sinh.

Tác giả: ĐH Thể Thao

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây