Sáng ngày 08/05/2021 tại phòng bảo vệ Luận án,  Trường TDTT TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức Lễ bảo vệ luận án tiến sĩ cấp trường cho nghiên cứu sinh (NCS) Nguyễn Thị Thu Hương với đề tài  Chiến lược xây dựng thương hiệu cá nhân cho vận động viên thể thao thành tích cao của Việt Nam ; Chuyên ngành: Giáo dục học;  Mã số: 9140101 ; Dưới sự hướng dẫn khoa học của :  GS.TS Lê Quý Phượng.

Buổi bảo vệ Luận án của NCS Nguyễn Thị Thu Hương có sự tham dự đông đảo các nhà khoa học, nghiên cứu về lĩnh vực thể dục thể thao, Nghiên cứu sinh các khóa, bạn bè, đồng nghiệp và người thân của NCS.

Hội đồng bảo vệ luận án Tiến sĩ cấp Trường gồm có 7 thành viên: PGS.TS Đặng Hà Việt – Hiệu trưởng Trường Đại học TDTT TP. HCM, Chủ tịch Hội đồng; PGS.TS Trần Mai Đông, Phản biện 1; TS Đỗ Hữu Nguyên Lộc, Phản biện 2; TS Nguyễn Thanh Bình, Phản biện 3; cùng 2 ủy viên Hội đồng là PGS. TS Lương Thị Ánh Ngọc; PGS. TS Lê Ngọc Trung và PGS.TS Lưu Thiên Sương, Thư ký Hội đồng.

Media/29_TH1043/FolderFunc/202105/Images/image001-20210510105809-e.jpg

Hội đồng đánh giá luận án tiến sĩ cấp trường NCS Nguyễn Thị Thu Hương

Sau khi nghe NCS Nguyễn Thị Thu Hương bày tóm tắt kết quả luận án, 03 Phản biện đã đọc bản nhận xét đánh giá Luận án. Tiếp sau đó, Thư ký Hội đồng đã đọc Bản tổng hợp ý kiến đóng góp của các nhà khoa học về bản tóm tắt của Luận án, các thành viên khác của Hội đồng và người tham dự tiếp tục đưa ra những ý kiến nhận xét, góp ý và đặt nhiều câu hỏi liên quan đến các nội dung chuyên môn của Luận án. Hội đồng đã thảo luận và thống nhất: Hình thức và Nội dung của Luận án đã đáp ứng đầy đủ yêu cầu của một luận án tiến sĩ, chuyên ngành chuyên ngành Giáo dục học, mã số: 9140101 với số phiếu tán thành là 07/07.

Media/29_TH1043/FolderFunc/202105/Images/image003-20210510105935-e.jpg

NCS Nguyễn Thị Thu Hương báo cáo luận án tiến sĩ trước Hội đồng

Media/29_TH1043/FolderFunc/202105/Images/image005-20210510110020-e.jpg

PGS. TS Đặng Hà Việt – Chủ tịch Hội đồng đọc bản Quyết nghị của Hội đồng

Thay mặt Hội đồng, PGS.TS. Đặng Hà Việt - Chủ tịch Hội đồng đã đọc bản Quyết nghị của Hội đồng, theo đó đã nêu rõ được những kết quả chính, những đóng góp mới của Luận án cho khoa học và thực tiễn, đồng thời cũng chỉ rõ những thiếu sót về nội dung, hình thức của Luận án để NCS tiếp thu và khắc phục.

Những đóng góp mới của Luận án.

1. Đã đánh giá được thực trạng vấn đề chiến lược xây dựng thương hiệu cá nhân cho VĐV TTTTC của Việt Nam còn nhiều hạn chế và có thể nói ở mức sơ khai và hoàn toàn mới mẻ với những nhà làm công tác quản lý thể thao chuyên nghiệp của Việt Nam. Chúng ta cũng chưa cho các công ty quản lý thể thao và xây dựng thương hiệu cá nhân một cách chuyên nghiệp, bài bản để có thể tư vấn cho các vận động viên học cách thức xây dựng thương hiệu cá nhân bền vững lâu dài. Các liên đoàn thể thao hay các câu lạc bộ thể thao chuyên nghiệp còn lúng túng trong việc xây dựng thương hiệu của bản thân câu lạc bộ hay liên đoàn nên việc xây dựng thương hiệu cá nhân của các vận động viên đối với họ là rất khó khả thi.

2. Đã lựa chọn và xác định được mô hình chiến lược xây dựng thương hiệu cá nhân cho VĐV thể thao thành tích cao Việt Nam bao gồm 08 yếu tố cốt lõi: Tài năng thiên bẩm; Có đạo đức tốt; Người phát hiện đầu tư và dẫn dắt; Môi trường phù hợp để tài năng tỏa sang; Tìm đúng đối tác để phát triển; Đa dạng hoá năng lực cốt lõi; Chiến lược hậu đỉnh cao đúng đắnKiên trì theo đuổi mục tiêu và sống có chiến lược; với Mười ba bước xây dựng thương hiệu cá nhân: Xác định được điểm mạnh điểm yếu của bản thân; So sánh với đối thủ trong cùng phân khúc định vị; Nghiên cứu nhà tài trợ và thị trường mục tiêu; Xác định biểu tượng mà thương hiệu cá nhân ấy hướng tới; Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu cá nhân; Học hỏi các kỹ năng mềm để tự tin trước công chúng; Tìm kiếm cho mình một đội ngũ cộng sự có chuyên môn về thương hiệu và đáng tin cậy để hợp tác trong việc xây dựng chiến lược, phát triển các mối quan hệ và tiếp thị hình ảnh đến với công chúng cũng như các nhà tài trợ tiềm năng; Tham gia các hoạt động cộng đồng ngoài giải đấu chuyên môn nhằm tạo dựng sự gắn kết với công chúng và gia tăng mức độ gắn kết với nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng; Duy trì thành tích thi đấu tích cực trong các giải đấu lớn để tiếp tục khẳng định vị trí đỉnh cao; Xây dựng câu chuyện thương hiệu nhằm truyền cảm hứng và tạo cảm xúc tích cực cho công chúng; Xây dựng mạng lưới khách hàng và nhà tài trợ tiềm năng; Tương tác thường xuyên trên mạng xã hội và biến mạng xã hội trở thành công cụ kết nối với người hâm mộ và nhà tài trợ tiềm năngTạo dựng hệ sinh thái hay còn gọi là fanclub để duy trì sự ảnh hưởng tới công chúng.

3.Kết quả phân tích và kiểm chứng mô hình Chiến lược xây dựng thương hiệu cá nhân qua VĐV Dance sport Khánh Thi chứng tỏ tính khoa học và thực tiễn của mô hình đã xây dựng. VĐV Khánh Thi cho thấy cô là một trong số ít vận động viên thể thao thành tích cao đã xây dựng được thương hiệu cá nhân và có được thu nhập cao từ việc khai thác thương mại hoạt động chuyên môn cũng như tài trợ quảng cáo. Kiện tướng Dancesport Khánh Thi đã xây dựng được một vị trí vững chắc trong lòng công chúng yêu thể thao và có được hậu đỉnh cao xuất sắc với 8 yếu tố cốt lõi cùng 13 bước xây dựng thương hiệu cá nhân trên đây.Với các bước đi bài bản, chiến lược hết sức cụ thể - Khánh Thi đã, đang và sẽ luôn duy trì được vị trí số 1 với danh xưng Nữ Hoàng Dancesport Việt Nam.

Một số hình ảnh tại buổi bảo vệ

Media/29_TH1043/FolderFunc/202105/Images/image007-20210510110133-e.jpg
Media/29_TH1043/FolderFunc/202105/Images/image009-20210510110158-e.jpg

Hội đồng đánh giá luận án cấp trường, cán bộ hướng dẫn khoa học, đồng nghiệp cùng NCS Nguyễn Thị Thu Hương chụp hình lưu niệm

                                                                              Bài & Ảnh : Trung tâm TT, TV