Đơn đăng ký xét tuyển đại học hệ chính quy năm 2019      Trường Đại học TDTT TP. HCM: Tổ chức bảo vệ Luận án Tiến sĩ cấp Trường cho NCS Vũ Đình Mai      LỊCH CÔNG TÁC TUẦN Ngày: 10/06 – 15/06/2019 (Lưu hành nội bộ)      Trường Đại học Thể dục thể thao TP. Hồ Chí Minh: Tổ chức bảo vệ luận văn Thạc sĩ giáo dục học khóa 22 đợt tháng 6 năm 2019.      THÔNG TIN ĐÓNG GỚP MỚI LUẬN ÁN CỦA NCS PHẠM VIỆT THANH      THÔNG BÁO BẢO VỀ LUẬN ÁN TIẾN SĨ CỦA NCS PHẠM VIỆT THANH      Tình hình thực hiện ba công khai năm 2017      Đề án tuyển sinh năm 2019      Trường ĐH TDTT TP. Hồ Chí Minh: Tổ chức bảo vệ luận án tiến sĩ cấp trường của nghiên cứu sinh Phạm Hùng Mạnh.       THÔNG TIN ĐÓNG GỚP MỚI LUẬN ÁN CỦA NCS VŨ ĐÌNH MAI   
Trường Đại học Thể dục Thể thao thành phố Hồ Chí Minh - 43 năm hình thành, xây dựng, phát triển và hội nhập. Tuy thời gian không dài, nhưng với những người đã từng gắn bó với trường Đại học TDTT TP.HCM thì ký ức về một quãng đường khó khăn, gian khổ nhưng đầy lòng nhiệt huyết; sự chịu đựng, lòng tin hướng đến tương lai của những ngày mới thành lập cách đây 43 năm chưa hề phai nhạt..
Tin tức > THÔNG TIN LUẬN ÁN TIẾN SĨ CỦA NCS LÊ VĂN BÉ HAI
Tên luận án: “Nghiên cứu sự phát triển thể chất của học sinh tiểu học dưới sự tác động của hoạt động vận động giải trí tại các quận nội thành thành phố Hồ Chí Minh”
Tên chuyên nghành:       Giáo dục thể chất.       Mã số: 62.14.01.03
Nghiên cứu sinh:            Lê Văn Bé Hai
Cán bộ hướng dẫn khoa học:
                                      1. PGS.TS HUỲNH TRỌNG KHẢI
                                      2. PGS. TS LÊ THIẾT CAN
Cơ sở đào tạo:  Trường Đại học Thể dục thể thao Tp. Hồ Chí Minh
 
Những đóng góp mới của luận án.
1.       Hầu hết học sinh tiểu học nội thành Tp. Hồ Chí Minh đều có nhu cầu vui chơi giải trí. Tuy nhiên, nhu cầu này của học sinh tiểu học Tp. Hồ Chí Minh chưa được đáp ứng đầy đủ, có đến 44.68 % số học sinh tiểu học hoàn toàn không có thời gian giải trí trong ngày và chỉ có 20,62% số học sinh có thời lượng giải trí từ 02 giờ/ ngày trở lên, bỡi vì có đến 100% học sinh đều phải học thêm mỗi ngày từ 1 giờ trở lên, trong đó có đến 56.20% học sinh phải học thêm 2 giờ/ ngày. Có đến 82,11%  học sinh tiểu học nội thành Tp. Hồ Chí Minh thường chọn hình thức giải trí không vận động, trong đó có đến 66,48% tiếp cận với các hình thức giải trí bằng công nghệ điện tử, chỉ có 17,89% chọn các hình thức vui chơi giải trí bằng vận động, như đá cầu, cầu lông, đá bóng, đạp xe, trượt ván, patin… điều này rất đáng báo động! Vấn đề đặt ra là cần có những giải pháp để thỏa mãn nhu cầu giải trí của trẻ đồng thời lôi cuốn, hấp dẫn các em ham thích các hình thức vận động giải trí.
2.       Thể hình của học sinh tiểu học thành phố Hồ Chí Minh vượt trội; chức năng (công năng tim) của học sinh tiểu học thành phố Hồ Chí Minh kém hơn (HW: 11 - 15); thể lực học sinh tiểu học thành phố Hồ Chí Minh vượt trội ở những chỉ tiêu dẻo gập thân, lực bóp tay, kém hơn ở các chỉ tiêu chạy tùy sức 5 phút, so với trẻ em Việt Nam cùng tuổi. Trên cơ sở đó luận án đề xuất 5 nhóm giải pháp với 22 giải pháp nhỏ để tăng cường hoạt động vận động giải trí cho học sinh tiểu học nội thành Tp. Hồ Chí Minh như đã trình bày ở phần 3.2.1.3 (trang 102)
3.       Sau thời gian thực nghiệm, học sinh tiểu học nhóm thực nghiệm vui chơi vận động giải trí thường xuyên 2 lần trong tuần, mỗi lần 90 phút, trong một năm học thì có từ 6/10 đến 10/10 chỉ tiêu thể chất đạt sự tăng trưởng cao hơn một cách rõ rệt, đặc biệt chức năng và thể lực của học sinh thực nghiệm ở tất cả các cấp lớp tăng cao hơn rõ rệt so với học sinh nhóm đối chứng. Cụ thể :
-         Ở học sinh nữ: số lượng chỉ tiêu thể chất của nhóm thực nghiệm tăng cao hơn nhóm đối chứng một cách rất rõ rệt ở ngưỡng xác suất P = 0.05: lớp một là 10/10; lớp hai là 9/10; lớp ba 7/10; lớp 4 là 6/10;
-         Ở học sinh nam: số lượng chỉ tiêu thể chất của nhóm thực nghiệm tăng cao hơn nhóm đối chứng một cách rất rõ rệt ở ngưỡng xác suất P = 0.05, đối với lớp một là 8/10; lớp hai là 9/10; lớp ba 7/10; lớp 4 là 6/10.
Điều này chứng tỏ tác dụng của hoạt động vui chơi vận động giải trí có tác dụng tích cực, góp phần làm tăng trưởng thể chất cho học sinh tiểu học nội thành thành phố Hồ Chí Minh.
Tp. Hồ Chí Minh, ngày 22 tháng 10 năm 2015
                                                                          Nghiên cứu sinh
 
 
 
                                                                           Lê Văn Bé Hai

Xem toàn màn hình
Tin tức liên quan
Các tin khác

Huân chương độc lập hạng 3

Vote ý kiến về website Xin cho biết ý kiến của Anh/Chị về hình thức trang web này!
 
37%
 
62%
Cảm ơn bạn đã đóng góp ý kiến
  • Lượt truy cập : 2.162.994
  • Đang online : 244
  • Hôm nay: 907
  • Hôm qua: 1.248
  • Tuần này : 4.275
  • Tháng này : 169.320
  • Tháng trước : 191.444