Đơn đăng ký xét tuyển đại học hệ chính quy năm 2018      THÔNG TIN ĐÓNG GÓP MỚI VÀ TOÀN VĂN LUẬN ÁN TIẾN SĨ CỦA NCS NGUYỄN THỊ LÝ      LỊCH CÔNG TÁC TUẦN Ngày: 19/11 – 24/11/2018 (Lưu hành nội bộ)      Trường Đại học TDTT TP.HCM : Lễ ra mắt các Câu lạc bộ (CLB) thể thaovà tổ chức giải Quần vợt chào mừng ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11      Trường Đại học TDTT TP. HCM: Tổ chức bảo vệ Luận án Tiến sĩ cấp trường cho 2 Nghiên cứu sinh: Phạm Thị Hiên và Nguyễn Trung Kiên      Kế hoạch thi Cao học K23 đợt 2 năm 2018       Đề án tuyển sinh năm 2018      THÔNG TIN ĐÓNG GÓP MỚI CỦA LUẬN ÁN NCS TRẦN NGỌC CƯƠNG      THÔNG TIN ĐÓNG GÓP MỚI VÀ TOÀN VĂN LUẬN ÁN TIẾN SĨ CỦA NCS NGUYỄN TRUNG KIÊN      Trường ĐHTDTT TP.HCM : Tham gia giao lưu Văn hóa, Thể thao học sinh, sinh viên tiêu biểu khu vực phía Nam năm 2018.   
Trường Đại học Thể dục Thể thao thành phố Hồ Chí Minh - 38 năm hình thành, xây dựng, phát triển và hội nhập. Tuy thời gian không dài, nhưng với những người đã từng gắn bó với trường Đại học TDTT TP.HCM thì ký ức về một quãng đường khó khăn, gian khổ nhưng đầy lòng nhiệt huyết; sự chịu đựng, lòng tin hướng đến tương lai của những ngày mới thành lập cách đây 38 năm chưa hề phai nhạt..
Đào tạo > Sau Đại Học > THÔNG TIN ĐÓNG GÓP MỚI VÀ TOÀN VĂN LUẬN ÁN TIẾN SĨ CỦA NCS NGUYỄN THANH BÌNH
NHỮNG THÔNG TIN ĐÓNG GÓP MỚI CỦA LUẬN ÁN
Tên luận án: Nghiên cứu thực trạng và giải pháp quản trị nguồn nhân lực tại các trường đại học thể dục thể thao thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Chuyên ngành: Giáo dục thể chất                   Mã số: 62140103
Nghiên cứu sinh: NGUYỄN THANH BÌNH
Cán bộ hướng dẫn khoa học:      1. GS.TS Lê Quý Phượng
                                                           2. TS. Lê Anh Thơ
Cơ sở đào tạo: Trường Đại học Thể dục thể thao Thành phố Hồ Chí Minh
Những đóng góp mới của luận án:
1.        Thực trạng công tác quản trị nguồn nhân lực (NNL) tại các trường đại học thể dục thể thao (ĐHTDTT) thuộc Bộ VHTTDL cho thấy công tác tuyển dụng NNL tại các trường ĐH TDTT thuộc Bộ VHTTDL được thực hiện qua quy trình theo 9 bước: (1) Xác định nhu cầu tuyển dụng và lập kế hoạch tuyển dụng; (2) Lựa chọn nguồn ứng viên, điều kiện tuyển dụng và hình thức tuyển dụng; (3) Xác định địa điểm và thời gian tuyển dụng; (4) Thông báo tuyển dụng; (5) Thu nhận, xét hồ sơ; (6) Phỏng vấn, kiểm tra thực hành và lựa chọn ứng viên; (7) Xác minh điều tra, thông báo kết quả; (8) Ký hợp đồng thử việc; (9) Đánh giá quá trình tuyển dụng.
Thực trạng đội ngũ NNL tại các trường ĐH TDTT thuộc Bộ VHTTDL thành phần cơ hữu còn ít, số lượng có trình độ thạc sĩ, tiến sĩ còn thấp so với yêu cầu thực tiễn công tác. Thực trạng công tác đào tạo NNL luôn được các Trường quan tâm thực hiện và tăng dần theo từng năm tùy theo thời gian đào tạo, quy mô và nhu cầu thực tế tại các trường. Hoạt động quản trị NNL tại các trường ĐH TDTT thuộc Bộ VHTTDL được các cán bộ, viên chức và người lao động (CC, VC & NLĐ) đánh giá cao. Trong đó, các công tác về Chất lượng giám sát”; “Nhận xét về công việc đang thực hiện” và “Cảm nhận chung về đơn vị công tác được CC, VC & NLĐ tại các trường ĐH TDTT thuộc Bộ VHTTDL đánh giá cao trong quá trình hoạt động. Còn lại các nội dung về “Nhà trường mang lại sự thỏa mãn”; “Nhận xét về môi trường, không khí làm việc”; “Nhận xét thông tin, giao tiếp trong nhà trường”chưa được CC, VC & NLĐ tại các Trường đánh giá cao.
2. Đã xây dựng và đề xuất được 06 nhóm giải pháp trọng tâm để góp phần nâng cao công tác quản trị NNL tại các trường ĐH TDTT thuộc Bộ VHTTDL trong giai đoạn hiện nay: Nhóm giải pháp Phát triển NNL (03 giải pháp); Nhóm giải pháp Áp dụng khoa học và công nghệ (03 giải pháp); Nhóm giải pháp Phát triển trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho NNL (05 giải pháp); Nhóm giải pháp Phát triển kỹ năng cho NNL (04 giải pháp); Nhóm giải pháp nâng cao nhận thức cho NNL (06 giải pháp); Nhóm giải pháp để nâng cao động lực thúc đẩy trong công tác cho NNL (03 giải pháp). Các nhóm giải pháp được xây dựng phù hợp với xu hướng phát triển hiện nay của các Trường ĐH và sẽ góp phần định hướng cho công tác quản trị NNL trong thời gian tới cũng như mang tính khả thi cao khi vận dụng vào thực tiễn tại các đơn vị.
3. Kết quả triển khai ứng dụng một số giải pháp quản trị NNL tại Trường ĐH TDTT TP.HCM sau 02 năm thực nghiệm cho thấy các giải pháp được lựa chọn đã có tính khả thi cao, góp phần nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tác phong và đạo đức cho CC, VC & NLĐ, góp phần nâng cao chất lượng của hoạt động quản trị NNL trong Nhà trường cả về số lượng và chất lượng. Các giải pháp thực nghiệm góp phần vào việc triển khai thực hiện Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ trường Đại học TDTT TP. HCM nhiệm kỳ 2015 – 2020; triển khai chương trình hành động để thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội Đảng bộ khối cơ sở Bộ VHTTDL lần thứ X và Kế hoạch hành động của ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai thực hiện Nghị quyết 44/ NQ - CP, ngày 09/6/2014 của Chính phủ Ban hành Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 29 - NQ/TW ngày 04 tháng 11 năm 2013 Hội nghị lần thứ tám Ban Chấp hành Trung ương khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế. Tuy nhiên, do thời gian giới hạn nên các giải pháp đã đề xuất của luận án cần tiếp tục triển khai và điều chỉnh phù hợp với những điều kiện hoàn cảnh cụ thể của từng giai đoạn.

Người hướng dẫn 1
 
Người hướng dẫn 2 Nghiên cứu sinh
GS.TS Lê Quý Phượng TS. Lê Anh Thơ ThS. Nguyễn Thanh Bình
 


Xem toàn màn hình
Tin tức liên quan
Các tin khác

Huân chương độc lập hạng 3

Vote ý kiến về website Xin cho biết ý kiến của Anh/Chị về hình thức trang web này!
 
38%
 
61%
Cảm ơn bạn đã đóng góp ý kiến
  • Lượt truy cập : 1.923.579
  • Đang online : 112
  • Hôm nay: 78
  • Hôm qua: 1.533
  • Tuần này : 5.561
  • Tháng này : 152.096
  • Tháng trước : 169.192